8/12/2013

Trồng và chăm sóc tầm xuân

Tầm xuân là loại cây dây leo thường được dùng làm cây cảnh sân vườn, trang trí trên ban công, hiên nhà, trên hàng rào. Để có được những cây tầm xuân đẹp, bạn có thể tham khảo dưới đây
Việc trồng và chăm sóc hoa để có những cây hoa tầm xuân cần quan tâm đến một số yếu tố chính như đất, thời vụgiống.
Đất: Đất thích hợp với đất cát pha, đất thịt nhẹ, dễ thoát nước. Sau đó nhặt sạch cỏ, bón lót phân bón, thêm vôi nếu đất có pH< 4,5.
Thời vụ: Nên trồng hoa vào sau Tết nguyên đán khi thời tiết ấm lên.
Giống: Chọn những cành khoẻ mạnh, tròn đều, mầm ngủ nổi rõ.

Cách trồng hoa tầm xuân


Cắt bỏ đoạn ngọn non và đoạn gốc già vì mầm sẽ mọc yếu. Mỗi cành chặt làm nhiều hom dài khoảng 25cm bằng dao sắc để tránh xơ xước dễ làm hom mất nước và dễ nhiễm khuẩn khi trồng. Cắm hom nghiêng 450, sâu 5cm theo hàng ngang cách nhau 50cm, cây cách cây 30cm trên mặt luống. Nén chặt gốc, tủ cỏ khô, rơm rạ và tưới đủ ẩm.

Trồng, chăm sóc, công dụng hoa tầm xuân
Trồng, chăm sóc, công dụng hoa tầm xuân

Chăm sóc hoa tầm xuân


Thường xuyên làm sạch cỏ, xới xáo nhẹ bằng bay nhỏ. Hoa tầm xuân không cần bón nhiều phân, nếu bón lót đầy đủ (khoảng 100 kg/sào phân hữu cơ vi sinh) thì sau 3 tháng bón thúc cũng bằng phân hữu cơ vi sinh bằng cách rạch hàng giữa các hàng rắc phân và tưới nước. Tỉa bỏ bớt những mầm, chồi nhỏ, mỗi khóm chỉ nên giữ lại 7-8 cành dài, khoẻ nhằm nâng cao chất lượng cành hoa. Hàng tháng nên làm sạch cỏ, xới xáo và tưới thêm nước phân chuồng pha loãng cùng với kali vào tháng 9, tháng 10 giúp cho cây phân hoá mầm hoa được tốt, mầm hoa to, khoẻ. Chú ý phòng trừ sâu cuốn lá, rệp muội khi cây còn non và tránh bệnh thối gốc cho cây bằng cách không để ruộng bị úng ngập.

Công dụng của tầm xuân


Tầm xuân là loại cây cảnh ngoài tác dụng trang trí, thường dùng nhất là làm cây cảnh dạng dây leo nó còn là cây cảnh làm thuốc. Theo quan niệm của y học cổ truyền, tầm xuân có công dụng thanh nhiệt, lợi thấp, trừ phong, hoạt huyết chỉ huyết, giải độc giảm đau, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như hoàng đản, thủy thũng, lỵ tật, tiêu khát, bĩ tích, đái dầm ở trẻ em…
Tầm xuân còn được gọi là tỉ muội, mang ý nghĩa của tình chị em gắn bó, ngoài trang trí loại hoa này cũng được dùng làm hoa ngày tết.
Ủng hộ Blog bằng cách tìm kiếm :
- áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !
---
Sưu tầm

1 nhận xét:

  1. hướng dẫn và chăm sóc hoa tầm xuân rất chi tiết, rất hữu dũng

    Trả lờiXóa

 
 
Lên đầu trang