2/04/2015

RƯỢU VANG VÀ CÁCH THƯỞNG THỨC

Uống rượu vang quan trọng nhất là bạn biết cách thưởng thức nó như thế nào giúp cho bạn cảm thể cảm nhận hết được hương vị đặc biệt của nó trên môi khi uống, cũng như nhâm nhi từng chút một mang đến cho bạn một cảm giác tuyệt vời. Hãy để tôi giúp bạn tìm hiểu cách thưởng thức rượu vang bằng những nội dung ngay sau đây.
RƯỢU VANG VÀ CÁCH THƯỞNG THỨC


Rượu vang là thức uống hấp dẫn cả vị giác, khứu giác và thị giác của con người. Trong nhiều thế kỷ, rượu vang được luôn được con người yêu thích và sử dụng chúng trong những dịp quan trọng như tiệc, liên hoan, hội họp hay những cuộc hẹn hò thân mật. Màu sắc tươi mát của vang trắng hay màu đỏ đậm đà của vang đỏ kích thích thị giác của người thưởng thức, làm cho bữa ăn thêm ấm cúng và sang trọng hơn.
Sự hấp dẫn của khi thưởng thức rượu vang uống tết cũng là một nét đặc trưng và đáng chú ý. Phong cách thưởng thức rượu vang thể hiện phong thái lịch sự và sang trọng. Rượu vang là loại thức uống có nguồn gốc từ phương Tây, nó mang nhiều nét văn hóa ẩm thực và phong thái của họ trong từng ngụm rượu. Vì vậy, khi thưởng thức rượu, cần có phong cách thưởng thức đúng đắn để có được hương vị và nét tinh tế của rượu tốt nhất.
Sau đây là cách thưởng thức rượu mà người phương Tây sử dụng:
Trước tiên là thưởng thức màu sắc rượu:  Rượu được rót ra tối đa không quá ½ ly. Rượu phải được rót vào trong một cốc thủy tinh mỏng trong veo để có thể quan sát màu sắc, độ đặc cũng như độ kết dính của rượu. Với những loại vang đỏ cao cấp để lâu năm thì thường có màu đỏ nâu. Những loại thông dụng và ít năm hơn thường có màu đỏ ruby. 
Cảm nhận sự thay đổi của rượu trong lý khi lắc:  Hãy lắc nhẹ cho rượu sóng sánh lên thành ly để quan sát kỹ hơn độ kết dính và giúp ta cảm nhận đầy đủ nhất về rượu từ chất lượng cũng như giúp ta có cảm nhận mùi vị của rượu tốt nhất.
Thưởng thức mùi vị rượu:  Sau khi rượu vang đỏ được lắc nhẹ sánh lên thành ly và từ từ trôi xuống, bạn hãy ghé mũi vào miệng ly để ngửi và cảm nhận hết những hương vị đặc trưng và hoàn toàn thiên nhiên chỉ có ở rượu vang. Có thể bạn sẽ ngửi thấy mùi khói từ thùng ủ rượu làm từ gỗ sồi được hun khói; mùi da đã thuộc, mùi khói thuốc lá, mùi cam, táo hay một loại quả nào đó. 
Đăc biệt, sau khi lắc nhẹ rượu trong ly, hương vị của rượu sẽ được bay lên theo rượu làm thức tỉnh khứu giác của người thưởng thức.
Nếm và cảm nhận rượu bằng vị giác: Sau khi nhận biết hương vị, bạn bắt đầu cảm nhận rượu vang bằng vị giác. Hãy để một chút không khí tràn vào miệng cùng với rượu vang, bởi như thế vị rượu sẽ đậm đà hơn rất nhiều. Nhớ là trong bước này, bạn chỉ ngậm một chút rượu trong vòm miệng thôi nhé. Đôi khi, trong những tiệc nếm rượu, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một người sành rượu mắt lim dim, ngửa cổ ra phía sau. Đừng ngạc nhiên bởi đó là một cách để cảm nhận hương vị rượu vang tốt nhất, hãy để cho những giọt rượu từ từ lan tỏa khắp lưỡi trước khi trôi vào cuống họng.
Nhấm nháp rượu vang: Từ từ mở mắt trong tư thế hơi ngả đầu, bạn có thể cảm nhận, đánh giá được hương vị của rượu vang còn đọng lại sau khi uống. Cái dư vị mà rượu vang mang lại sau khi thưởng thức sẽ thức tỉnh mọi giác quan của bạn. Có thể là vị chát nhẹ, chát nồng hơn hay cũng có thể là vị ngọt khó tả, thoảng nhẹ không thể nắm bắt.
Biết và thưởng thức được rượu vang là một nghệ thuật mà bất kỳ người nào khi uống rượu đều cần biết. Đây không chỉ đơn thuần là việc ta uống rượu, nó còn thể hiện nét văn hóa thưởng thức đồ uống dân cư nơi bắt nguồn của loại rượu này. Hơn nữa, thưởng thức rượu vang đúng cách cũng là cách ta thể hiện sự tôn trọng với người làm rượu.
Đó là những gì bạn có thể biết được khi thưởng thức rượu vang cần những cách thức như thế nào giúp cho bạn cảm nhận được hương vị rượu vang mang đến, chắc hẳn qua đó sẽ giúp cho bạn cảm thấy yêu thích khi sử dụng rượu vang. Bạn có thể chọn ngay cho gia đình nhà mình những chai rượu vang pháp, chile, ý để tận hưởng vị thơm ngon của nó.
Ủng hộ Blog bằng cách tìm kiếm :
- áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang