1/09/2016

Những yếu tố giúp Arsenal dẫn đầu Premier League 2015

Bước vào năm mới 2016, Arsenal xuất phát ở ngôi đầu bảng Premier League nhờ phong độ thuyết phục trong tháng 12. Một yếu tố khác góp phần đẩy họ lên vị trí số một là việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp thi đấu sa sút. Leicester City, Man City, MU và Tottenham vấp ngã, nên Arsenal đã có cơ hội vươn lên chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng.
Thực tế, thầy quan ao bong da trò huấn luyện viên Arsene Wenger cũng đã có thời điểm gặp khó khăn ở mùa bóng này khi chỉ giành 2 điểm trong tổng quỹ 9 điểm của 3 trận diễn ra vào tháng 11. Với động lực thi đấu và khát khao giành chiến thắng lớn, “Pháo thủ” trở lại mạnh mẽ với 4 chiến thắng, trong đó có trận đánh bại đối thủ trực tiếp Man City 2-1 trên sân nhà Emirates.


Những yếu tố giúp Arsenal dẫn đầu Premier League
Các cầu thủ trụ cột của Arsenal đều thể hiện phong độ tốt từ đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images.
Đối diện lịch thi đấu khắc nghiệt trong tháng 12, nhưng Arsenal đã xuất sắc hơn những đội bóng khác. Họ còn chứng tỏ khả năng giải quyết khủng hoảng nhân sự tốt hơn những mùa trước. Ở thời điểm nhiều trụ cột dính chấn thương, "Pháo thủ" đánh bại các đối thủ chiếu dưới, qua đó tích lũy điểm để vươn lên dẫn đầu Premier League.
Thời gian qua, những cầu thủ đóng thế cũng thể hiện phong độ khá tốt. Từ lão tướng Flamini đến cầu thủ trẻ Joel Campbell đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế Coquelin, Alexis Sanchez. Họ chính là những nhân tố quan trọng góp phần giúp Arsenal giữ sự ổn định.
Khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016 mở cửa, huấn luyện viên Wenger có cơ hội tăng cường lực lượng cho đội chủ sân Emirates. Sau giai đoạn lượt đi, Arsenal nên có thêm một tiền vệ trung tâm chơi cơ bắp để kiểm soát bóng tốt hơn. Cùng với việc Coquelin và Cazorla dần hồi phục thể lực, Arsenal sở hữu lực lượng đủ mạnh để chinh chiến ở mọi đấu trường.
Mùa này, “Pháo thủ” đang hưởng lợi từ các vụ chuyển nhượng gần đây. Trong đó, thủ môn Petr Cech là tân binh gây ấn tượng nhất của đội chủ sân Emirates. Anh chưa vắng mặt bất cứ vòng đấu nào và có 9 lần giúp Arsenal không phải nhận bàn thua, qua đó củng cố kỷ lục sở hữu nhiều trận nhất giữ sạch lưới tại Premier League (171 trận).
Những yếu tố giúp Arsenal dẫn đầu Premier League
Petr Cech góp phần quan trọng vào thành công của Arsenal ở giai đoạn lượt đi. Ảnh: Getty Images.
Theo nhận định của đồng đội cũ ở Chelsea là John Terry, thủ môn người Séc có thể giúp đội chủ sân Emirates giữ được khoảng 15 điểm trong mùa bóng. Cuối tuần trước, Petr Cech góp công lớn vào việc Arsenal thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle khi có 5 lần chặn cú dứt điểm của đối phương. Anh tiếp tục khẳng định là chốt chặn rất đáng tin cậy cho đồng đội.
Trong khi, Mesut Oezil đang được báo chí Anh ca ngợi là tiền vệ chơi sáng tạo nhất Premier League mùa này. Tuyển thủ người Đức là nhạc trưởng của đội chủ sân Emirates trên sân. Anh sở hữu 16 pha kiến tạo sau 19 lần ra sân. Ngoài ra, Mesut Oezil đóng góp 3 bàn cho đội bóng thành London.

Theo thống kê đăng tải trên trang BBC, trong 10 mùa Premier League gần đây, có 8 nhà vô địch lượt đi bảo vệ thành quả vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger ở áo bóng đá real madrid 2015 chặng lượt về. Họ sẽ lần lượt làm khách đến sân những đối thủ mạnh gồm Liverpool, MU, Tottenham và Man City. Trong đó, trận gặp Man xanh ở vòng đấu áp chót mùa giải có thể ảnh hưởng quyết định đến chuyện thành bại của “Pháo thủ”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang