9/15/2017

[Review] Chờ em lớn được không?

Cuối cùng thì mình cũng cày hết series “Truyện Sói” của Diệp Lạc Vô Tâm. Và sau khi đọc xong thì cảm xúc có vẻ hơi khó tả và mình muốn làm luôn bài đánh giá này.

Chờ em lớn được không là câu truyện kể về đời sau của An Dĩ Phong và Hàn Trạc Thần. Nếu các bạn chưa biết hai người họ là ai thì hãy tin đọc bộ truyện Nụ hôn của sóiNgủ cùng sói nhé.

>>> OK!. Mình đã đọc online tại: http://ift.tt/2wgwC1p và cuối cùng thì quyết định mua sách tại: http://ift.tt/2wgwD5t

Con trai của An Dĩ Phong và con gái của Hàn Trạc Thần là 2 nhân vật chính trong câu truyện này. Hàn Mạt từ khi sinh ra đã được mọi người xung quanh yêu thương chiều chuộng bảo vệ nên cô rất ngây thơ trong sáng có chút ngang bướng ương ngạnh. Đến như Hàn Trạc Thần một thời tung hoành giang hồ là thế còn phải chịu bó tay trước cô.

choemlonduockhong-dieplacvotam

Thế nhưng trước mặt An Nặc Hàn cô hoàn toàn trở thành một cô em gái ngoan ngoãn, tuyệt đối nghe lời a. Từ nhỏ cô đã luôn theo sau anh đến khi nên 8 thì trái tim non nớt của cô đã rung rinh trước anh. Từ đó đến năm 18 tuổi cuộc sống của cô chỉ biết có anh, cô cần anh giường như thiếu anh cô không thể sống được.

Nhưng lúc ấy cô lại nghĩ t/y trẻ con của mình với anh chỉ là gánh nặng. Khi cô biết anh và bạn gái chia tay vì mình cô dã quyết định buông tay rời xa vòng tay bảo vệ của anh, rời xa sự ấm áp của anh. Bởi vì yêu anh cô không muốn anh phải đánh đổi hạnh phúc vì mình.

Đó chính là tình yêu, vì người mình yêu mà hi sinh tình cảm của chính mình chỉ muốn người kia được vui vẻ, được hạnh phúc là mình cũng hạnh phúc. Một cô gái còn chưa trưởng thành đã có suy nghĩ như vậy cô thật thánh thiện, trong sáng và cao thượng biết bao.

Ở cô như có cái rì đấy tạo cho người ta cảm giác chân quý nâng niu. Còn An Nặc Hàn từ khi Hàn Mạt được sinh ra anh luôn bên cô, chăm sóc bảo vệ cô. Trước đây là như em gái nhưng về sau anh nhận ra rằng tình cảm của mình giành cho cô còn hơn thế.

Anh vẫn luôn nghĩ rằng cô bé ấy còn nhỏ, chưa hiểu hết thế nào là tình yêu, anh sợ cô lầm tưởng tình cảm của mình dành cho anh để sau này khi tìm được tình yêu thật sự của mình cô sẽ hối hận. Nên anh đợi cô, đến khi cô 15 tuổi cô buông tay anh mới thực sự biết tình yêu là gì.

An Nặc Hàn tuy là người thông minh, có ý chí như bố anh nhưng với chuyện tình cảm anh lại hoàn toàn mờ mịt. Đến khi anh thấy Mạt Mạt vì bảo vệ một người đàn ông khác mà dùng cả tính mạng để uy hiếp cha mình anh nghĩ cô yêu người ấy, nên anh thà chấp nhận cưới một người mà anh không yêu để tác thành cho họ.

Đối với mình An Nặc Hàn là một người đàn ông sẵn sàng hi sinh cho người mình yêu, chấp nhận bảo vệ cho một người mà mình biết sẽ không có kết quả. Một người đàn ông đích thực. Cả 2 người tuy yêu nhau sâu đậm nhưng đều không nhận ra tình cảm đối phương giành cho mình, cứ mãi dằn vặt nhau cứ luẩn quẩn theo cái mớ tình yêu rắc rối đó.

Đến lúc tưởng chừng như 2 người họ không thể đến bên nhau thì lại có một bức thư "từ quá khứ" gửi đến anh. Đó là bức thư chứa đựng đầy tình cảm mà Mạt Mạt dành cho anh, thì ra cô cũng yêu anh. Bức thư chính là thứ gỡ rối cho họ để họ đến bên nhau.

choemlonnheduockhong-review

Đây chính là tình yêu giúp họ đi cả một quãng đường dài tưởng chừng cách xa lại đến được bên nhau. Để đến cuối cùng họ vẫn có một cái kết đầy viên mãn như cha mẹ mình. Họ sẽ cùng nhau viết tiếp nên câu chuyện tình yêu  tuyệt đẹp của cha mẹ đời trước.

Cùng nhau xây dựng hạnh phúc cùng cha mẹ mình. Cả 3 cặp đôi về sau đều có được hạnh phúc xứng đáng với những gì họ bỏ ra, hận thù chờ đợi.

Khép lại câu truyện của 2 đời với 3 cặp đôi hạnh phúc mình nghĩ như thế còn gì viên mãn hơn. Câu truyện truyền tải đến cho chúng ta 1 thông điệp ý nghĩa đúng không!. Yêu không phải là ích kỉ giữ lấy nhau, yêu là cho nhau hạnh phúc, yêu là khi người kia được hạnh phúc mình cũng sẽ mỉm cười, yêu là chờ đợi chỉ cần đúng thời điểm ta sẽ là của nhau, chờ đợi khi tình yêu tỉnh giấc ta sẽ tìm đến nhau.

Và tình yêu chính là việc cùng một chỗ với người mình yêu bên nhau dù chỉ là một giây cũng nguyện không chia lìa.

Một câu chuyện với những tình tiết nhẹ nhàng và lôi cuốn mà mình sẽ đọc lại trong một ngày gần đây.

Cảm ơn bạn đã đọc bài này!.

Coi thêm tại : [Review] Chờ em lớn được không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang