7/02/2013

Ý nghĩa hoa xương rồng

Ý nghĩa của hoa xương rồng

Hoa xương rồng
Dù trong những điều kiện khắc nghiệt nhất thì những bông xương rồng vẫn nở
Vì môi trường sinh trưởng của rất khắc nghiệt, nơi những vùng sa mạc khô cằn, xương rồng phải đấu tranh để sinh tồn trong một môi trường mà không có nhiều điều kiện thuận lợi cho nó vậy nên khi nhắc đến xương rồng không thể không nhắc đến một loài cây biểu tượng cho sự độc lập, kiên cường, mạnh mẽ. Nhưng dù có sinh trưởng trong một môi trường khắc nghiệt đi chăng nữa thì những đóa hoa xương rồng vẫn cứ khoe sắc rực rỡ. Vì thế mà người ta thường trồng và chăm sóc xương rồng không chỉ vì mục đích làm hoa trang trí vì chúng có những bông hoa sặc sỡ mà còn vì ý nghĩa biểu tượng cho sức sống, sự phấn đấu và kiên định.

Hoa xương rồng trong đời sống

Cũng vì ý nghĩa của nó, xương rồng được những cô cậu học trò, những cô cậu sinh viên yêu quý vì nó đem lại cho họ những động lực trong cuộc sống. Xương rồng cũng là lựa chọn tốt làm hoa sinh nhật, làm thành những món quà dễ thương của tuổi học trò.
Trong y học, xương rồng có vị đắng, tính hàn và có độc. Từ lâu người ta đã sử dụng xương rồng để sát trùng, giải độc, hoạt huyết, thanh nhiệt. Dung dịch chiết xuất từ xương rồng có thể chữa thấp khớp, gút, hen suyễn, tiểu đường...

Những chậu xương rồng
Những chậu xương rồng với đủ loại màu sắc
Dù xương rồng là loài hoa với đầy đủ ý nghĩa nhưng xét về bài trí hoa theo phong thủy thì xương rồng không thích hợp lắm với việc bài trí trong nhà. Phong thủy đề cao những loại cây có lá to, hoa tươi tốt bốn mùa, tỏa hương thơm ngát, vì những loại cây hoa đó giúp thúc đẩy tài vận, còn những cây hoa lá nhỏ, nhất là những cây lá biến đổi thành gai thì không mang lại sự hanh thông tài vận, thậm chí trong một số trường hợp, người ta còn cho rằng nó mang lại sự xui rủi. Vậy nên, người ta không thích đặt xương rồng trong nhà mà hay đặt xương rồng bên ngoài nhà, nơi có sát khí hướng tới để dùng xương rồng hóa giải những sát khí đó.

Xương rồng
Xét theo mặt phong thủy thì xương rồng không phải là lựa chọn tối ưu
Nhưng dù thế nào đi nữa, loài hoa này tuy mang một vẻ ngoài xù xì, gai góc, dù đôi khi nó không mang lại những khoái lạc hương sắc như những loài hoa khác thì người ta cũng không thể phủ nhận rằng nó mang một vẻ đẹp riêng của cái vẻ ngoài gai góc đó.

Ủng hộ Blog bằng cách tìm kiếm :
- áo bóng đá
- ao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !
---
Sưu tầm

4 nhận xét:

  1. Hoa này nhà tôi cũng có,!!! bạn thích chụp ảnh thì đến nhà tôi nhé

    Trả lờiXóa
  2. Hoa đẹp thế này phải biết cách chăm sóc anh ạ! vào tham khảo của em cách chắm sóc xương rồng như thế nào anh nha.
    http://chamsochoa365.wordpress.com/2013/07/05/cach-trong-va-cham-soc-cay-xuong-rong/

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

 
 
Lên đầu trang