8/28/2013

Ý nghĩa, công dụng của hoa bách hợp

Hoa bách hợp

Hoa bách hợp còn gọi là hoa loa kèn, hoa huệ Tây hay hoa Lily. Loại hoa này là một loại hoa thuộc chi Loa kèn hoặc chi Đuôi diều. Tại Bắc Mỹ hoa bách hợp thường liên quan đến những vùng trước đây có người Pháp định cư, thí dụ như Louisiana và Québec và với tiếng Pháp tại những tỉnh bang khác của Canada. Nó cũng là huy hiệu của vùng đô thị tự quản Schlieren, Zürich của Thụy Sĩ.

Hoa bách hợp
Hoa Bách hợp

Ý nghĩa hoa bách hợp

So với ý nghĩa các loài hoa khác thì bách hợp khá nhiều ý nghĩa, tùy theo màu của nó.
Nếu là hoa bách hợp trắng thì biểu tượng cho sự sang trọng, tráng lệ và quý phái. Nếu bạn mong muốn ai đó thịnh vượng, thành công trong sự nghiệp, hãy tặng cho người đó những bông hoa bách hợp trắng. Hoa ly vàng lại đại diện cho người đàn ông hào hoa phong nhã. Hãy làm một bông hoa tình yêu dành tặng cho người đàn ông của mình. Những bông màu cam lại biểu tượng cho sự giàu sang và kiêu hãnh...
Hoa bách hợp còn là một loài hoa biểu tượng cho Cơ Đốc Giáo, biểu trưng cho Chúa Ba Ngôi (Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Linh).

Ý nghĩa hoa bách hợp, hoa lily
Ý nghĩa hoa bách hợp tùy vào màu sắc của nó
Bách hợp cũng là tên của loài hoa được chọn làm biểu tượng của hoàng gia. Hoàng gia nước Pháp và các nước Tây Âu rất thích sử dụng nó trong việc làm biểu tượng trong Hoàng tộc. Hiện nay, bách hợp cũng là biểu tượng của một số tổ chức quân sự trên thế giới.
Việc trồng và chăm sóc hoa này chú ý về đất là đất tơi, mùn, độ ẩm vừa phải, làm luống cao và trồng hoa theo rãnh. Khi trồng cho củ vào rãnh, vùi đất và tưới nước, bón phân.

Công dụ của hoa bách hợp

Loài hoa này không chỉ làm loài trang trí mà nó còn tác dụng trong y học. Một số bài thuốc chứng tỏ công dụng của hoa bách hợp trong việc chữa trị một số chứng bệnh.
Bài thuốc chế từ hoa bách hợp. Ví dụ "Hoa bách hợp 20g, rượu vang 50ml. Hai thứ đem sắc cách thủy, uống ấm làm 1 lần vào buổi tối giúp nhuận phế, thanh hỏa, an thần, dùng cho trường hợp mất ngủ kèm theo cảm giác nóng lòng bàn tay chân, ngực, bụng bồn chồn rạo rực không yên, táo bón, đổ mồ hôi trộm...

Bên trên là bài viết tổng quan về hoa bách hợp, hay còn gọi là huệ Tây, lily. Hi vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan cho bạn về loài hoa này.
Ủng hộ Blog bằng cách tìm kiếm :
- áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

2 nhận xét:

  1. Công ty điện hoa 24 giờ chuyên cung cấp hoa tươi, dịch vụ điện hoa, quà tặng, bánh ga tô, GIAO HÀNG MIỄN PHÍ NỘI THÀNH

    Trả lờiXóa
  2. Sai rồi. Bách Hợp khác hoa Lily khác Huệ Tây và khác Loa Kèn ạ. Loa kèn là mối cyâ có 1 cành to mọc từ củ lên, thân cành nhẵn, không có lá hay nhánh hoa rẽ ngang, hoa chỉ mọc trên đỉnh cành, thân cành to xốp. Huệ tây thân và lá cấu tạo giống hệt hoa huệ: tức là là lá mọc chi chít trên thân, nhưng to hơn huệ ta thôi. Còn Lily thì giống Huệ tây phần thân, nhưng cánh hoa hơi khác 1 chút, cong, mỏng, nhiều đốm,.... Còn Bách Hợp trông bề ngoài có vẻ giống Huệ Tây, nhưng cánh hoa rất dày và ngọt, dùng nấu ăn được và làm thuốc. Mình thấy mọi người hay nhầm chứ mình quan sát thấy chúng là các loài khác nhau mà.

    Trả lờiXóa

 
 
Lên đầu trang