9/08/2013

Hoa lưu ly - Forget me not (Đừng quên tôi)

Hoa forget me not

Hoa lưu ly, hay "Đừng quên tôi", "Forget me not" có lẽ là tên loại hoa cực kỳ quen thuộc, vì loài hoa này là loài hoa tình yêu rất nổi tiếng và kinh điển. Hoa lưu ly danh pháp khoa học là Myosotis, thuộc họ Vòi voi, danh pháp bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp có nghĩa là "tai chuột". Hoa forget me  not có nhiều màu như tím, vàng, xanh, hồng, trắng...nhưng phổ biến nhất vẫn là hoa màu tím. 

Hoa forget me not
Hoa forget me  not - lưu ly - xin đừng quên tôi

Sự tích hoa forget me not

Sự tích hay được kể về hoa lưu ly là câu chuyện thời Trung cổ của Tây Âu, chàng giáp sĩ với người tình đi dạo bên dòng sông. Chàng nhìn thấy những bông hoa màu tím đơn giản nhưng đẹp đẽ, chàng cúi xuống ngắt những bông hoa tím nho nhỏ và tặng cho người tình, nhưng do bộ giáp của chàng quá nặng, chàng bị rớt xuống dòng sông nước xiết. Biết rằng mình khó thoát được dòng nước với bộ giáo, chàng đã ném lại những bông hoa tím cho nàng và hét lớn: "Forget me not" (Đừng quên anh). Cô gái từ đó cài những bông hoa đẹp màu tím này để tưởng nhớ mối tình của mình. Từ sự tích đó mà hoa loài hoa tím này có tên là forget me not.

Sự tích hoa forget me not
Sự tích hoa Forget me not
Loài hoa này cũng gắn liền với Chúa Giê-su và Đức mẹ Đồng Trinh, một hôm chúa Jesu ngồi trong lòng Đức Mẹ đồng trinh Mary và nói rằng ông mong muốn rằng các thế hệ tương lai có thể nhìn thấy họ. Ông chạm tay vào mắt mẹ mình, sau đó vẫy tay trên mặt đất và các bông hoa lưu ly màu lam đã xuất hiện, nó là màu truyền thống của mắt Mary, vì thế mà có tên gọi "forget me not".

Ý nghĩa hoa forget me not

Ý nghĩa của hoa lưu ly cũng như ý nghĩa các loài hoa khác như hoa hồng, hoa tulip, hoa cẩm chướng...cũng là loại hoa biểu tượng của tình yêu sâu sắc và đằm thắm. Một tình cảm nhẹ nhàng, nồng nàn và lãng mạn. Hoa tuy đơn giản nhưng màu sắc lại tinh tế và ẩn chứa những nét đẹp bí ẩn, không quá kiêu sa và rực rỡ nhưng có sức hút từ chính vẻ đẹp chân thật mà mộc mạc. 

Ý nghĩa hoa lưu ly
Ý nghĩa hoa lưu ly
Như sự tích bên trên cũng như tên gọi của nó mà loài hoa này trở thành đề tài trong thơ, văn, kịch...là hoa gợi sự tha thiết của tình yêu, tình bạn,...Có ai lại không bồi hồi khi nhìn thấy những bông hoa lưu ly mọc lên tươi tốt và nở những bông hoa rạng ngời :).
Công dụng của hoa forget me not, loài hoa này tuy đơn giản mà mang một màu tím đằm thắm và ngọt ngào được dùng làm hoa nền đi với hoa hồng, hoa lan,...Những bông hoa thường được dùng để kết hợp để làm nên những bó hoa tình yêu, hoa kỷ niệm tình yêu, hoa ngày cưới...
Ủng hộ Blog bằng cách tìm kiếm :
- áo bóng đá
- ao bong da
- ao the thao bong da
quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

2 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang