7/20/2017

Kêu gọi lao động phi pháp về nước: lôi cuốn đề khó giải quyết

xuất khẩu lao động hàn quốc là thị trường tiếp nhận lao động được nhiều lao động đợi dịp dự nhất hiện giờ. Lý do tỷ lệ lao động VN cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc cao, vậy nên sau 4 năm đóng cửa Hàn Quốc trở lại tiếp nhận lao động Việt Nam cơ mà vẫn còn nhiều giảm bớt về chỉ chi tiêu. Trong năm nay, Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 2.100 lao động sang Hàn Quốc làm ngành nghề chế tác sản xuất.

Sau tin vui tiếp nhận lao động thì lao động ở 44 quận huyện phải đón nhận thông báo đang buồn, là 44 quận huyện thuộc 10 tỉnh thành thuộc danh sách ngừng tiếp nhận lao động, bởi vì lao động vứt trốn sau khi hết hạn hợp đồng giật tỷ lệ cao.


Xã Hải Trạch là một trong những địa phương có tỷ lệ lao động tham dự xuất khẩu lao động nhiều nhất của tỉnh Quảng Bình. Bộ mặt làng quê cũng có nhiều thay đổi nhờ xuất khẩu lao động.
gia đình ông Hồ Trọng Châu có tới 2 người con đang đi làm tại Hàn Quốc, trong đấy anh Hồ Thanh Tuấn là con trai cả của ông Châu, mặc dù đã hết hạn hợp đồng cơ mà tới nay vẫn chưa về nước.

Lao động bỏ trốn không chịu về nước sau khi hết hạn hợp đồng, đã và đang đăt ra cho nhà chức trách địa phương nước bạn nhiều thách thức trong việc đảm bảo an ninh, trật tự. Những lao động làm việc và cư trú phi pháp, sẽ không được pháp luật ở nước sở tại bảo vệ nên họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều mối nguy hiểm trong công việc cũng như cuộc sống bình thường.

Chỉ riêng tỉnh Quảng Bình, những địa bàn có người đi xuất khẩu lao động hết hạn cơ mà chưa trở về nước tập trung nhiều ở huyện Bố Trạch và một số xã, thị trấn của thị xã Ba đồn, Huyện Quảng Trạch.

Chỉ tính trong tháng 4 năm 2016, huyện Bố Trạch có tới 40 lao động hết hạn hợp đồng nhưng chưa về nước. Việc kêu gọi lao động bất hợp pháp về nước đang gặp nhiều khó khăn và đang là lôi cuốn đề khiến nhiều nhà chức trách đau đầu để tưởng rằng ra cách giải quyết. dù rằng chính quyền địa phương và tổ ấm lao động đã nỗ lực thuyết phục nhưng mà hiệu quả vẫn chưa cao.


Qua đây cũng là một lời kêu gọi đối với lao động Việt Nam đang cư trú và làm việc phạm pháp tại Hàn Quốc, nên trở về để nhường lại cơ hội cho nhiều lao động khác đang muốn làm việc tại Hàn Quốc. Tỷ lệ lao động phi pháp càng cao thì chỉ tiêu pha và dịp làm việc tại Hàn Quốc của lao động Việt Nam càng thấp đi. Không chỉ vậy, lao động Việt Nam đang tự đánh mất hình ảnh của mình trong mắt nước bạn.
>>> xem thêm:
xuất khẩu lao động hàn quốc làm nghề chi
Nguồn: Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang