7/01/2013

Trồng và chăm sóc hoa mười giờ

Hoa mười giờ, có tên dân gian là hoa Lệ nhi, có tên khoa học là Portulaca gradiflora Hook, thuộc họ rau sam. Loài hoa này phát triển mạnh ở các vùng nhiệt đới và ôn đới, trong đó có Việt Nam.

Trồng và chăm sóc hoa mười giờ
Hoa mười giờ

Cách trồng hoa mười giờ

Ở Việt Nam những năm 1995, 1996 là giai đoạn loài hoa mười giờ phát triển nhất, hầu như gia đình nào cũng có chậu hoa mười giờ làm hoa trang trí đặt trước cửa nhà, ngoài ban công, trong góc học tập bé nhỏ. Hoa mười giờ thuộc vào loại các loài hoa đẹp dễ trồng, chỉ việc găm nhánh vào đất là cây sẽ sống, và đất càng tốt thì hoa càng to và nhiều (bạn nên chọn phần dưới gốc, phần ngọn dể chết). Khi mới trồng nhớ đem cây vào chỗ mát và thường xuyên tưới nước, khoảng 1 tháng sau cây sẽ nhú mầm mới và phát triển là bạn đã có những chậu hoa đẹp do chính tay mình thiết kế. Hoa mười giờ phù hợp với mọi tính cách khác nhau với các màu hoa khác nhau: nếu bạn là người thích sự giản dị, hãy chọn màu trắng, màu đỏ. Hoa mười giờ không đỏ rực mà đằm thắm và chúm chím rất dễ thương, điểm thêm màu trắng sẽ làm khóm hoa nổi bật. Còn nếu bạn đang tuổi teen và ưa khám phá, hãy chọn màu cam, vàng và hồng phấn để tô điểm cho nhà mình. Những bạn cởi mở và vui tính sẽ chọn màu gốc của mười giờ: màu hồng rực, bông to và khoe sắc hồn nhiên.

Cách chăm sóc hoa mười giờ

Cách chăm sóc hoa mười giờ đơn giản và dễ làm không có nhiều kỹ thuật phức tạp chỉ cần lưu ý các đặc điểm sau: hoa mười giờ không chịu được ngập nước nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều tối. Chỉ cần lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều dễ gây ngập úng làm chết cây, chính vì vậy loài hoa chịu được nắng rất tốt, mười giờ mà không có nắng chiếu vào thì bông hoa sẽ không to và màu sắc hoa không được như ý muốn. Chỉ cần để ý một chút là bạn có những kỹ năng trồng và chăm sóc hoa tốt rồi.


Trồng & chăm sóc hoa mười giờ

Ý nghĩa và công dụng của hoa mười giờ trong đời sống

Hoa mười giờ có thể coi là một loại "hoa tình yêu" của những cô cậu học trò thời áo trắng, những thứ tình cảm trong sáng và trẻ con của một thời cắp sách đến trường.
Trong y học, hoa mười giờ có công dụng chữa bỏng rất tốt cùng với các loại bệnh thường gặp vào mùa hè như viêm họng, eczema, ghẻ, mụn nhọt…Rất nhiều người không biết đến những công dụng tuyệt vời của hoa mười giờ, với đặc tính dễ tìm, lành tính bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây, thu hái quanh năm. Dùng tươi hay phơi khô. Dùng tươi bằng cách giã nát cây hoặc chiết, dịch cây dùng bôi ngoài. Loài hoa đẹp một vẻ mộc mạc, giản dị này còn được miêu tả bằng bài đồng dao:
Hỡi ai đi đông về tây
Thuốc tiên chữa bỏng là cây mười giờ
Nước sôi, lửa bỏng bất ngờ
Lấy cây mười giờ giã nhỏ đắp ngay
Vừa đắp vừa trở liền tay
Vết bỏng hết rát khỏi ngay tức thì.


---
Nguồn: http://yeuhoadep.blogspot.com/2013/06/hoa-muoi-gio.html
Ủng hộ Blog bằng cách tìm kiếm :
- áo bóng đá
- ao bong da
ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

7 nhận xét:

  1. Bài này của mình đây rồi. Công nhận bạn làm tốt thật, mình search google thấy ngay bài này, nhưng vẫn xếp sau mình,, hihih
    các bạn nào muốn tìm hiểu đầy đủ thì vô đây nhé: http://yeuhoadep.blogspot.com/2013/06/hoa-muoi-gio.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tác giả của nó ai dám múa rìu qua mắt thợ cơ chứ :P

      Xóa
  2. Xưa ở nhà, chị gái t hay trồng loại này lắm :D. Nhớ ngày xưa 2 chị e toàn kiếm đủ thứ để trồng cây này. Những lúc mười giờ nhìn bọn nó thích lắm :)

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa mềnh chẳng chơi trò này vì cho nó chỉ có con gái mới trồng :))

    Trả lờiXóa
  4. Hoa mười giờ bạn viết ngắn gọn quá!! cụ thể thêm chút nữa nhé!!!
    Chúc bạn thành công!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Minh thic hoa nay phát dien.xua trong duoc nhiêu mau, gio thanh cua hiem, khong tim ra duoc nhiêu mau nua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, nhắc đến loại hoa này ko thể k nhắc đến tuổi thơ. Ngày xưa ko ai là k thích những loại hoa này ạ :)

      Xóa

 
 
Lên đầu trang