8/05/2013

Một số mẫu cây cảnh trồng trong nước


Đối với việc chọn cây cảnh nội thất, ngoại thất hay văn phòng thì người chọn có không thiếu sự lựa chọn tốt hiện nay. Nhưng việc chọn cây cảnh để trang trí lại phụ thuộc vào nhiều vào sở thích. Nếu không phải là người sành chơi cây và quá tỉ mỉ trong việc chọn thì cây cảnh trồng trong nước là một sự lựa chọn tốt vì không như cây cảnh nghệ thuật đòi hỏi nhiều kiến thức & kinh nghiệm để chăm sóc, loại cây này dễ trồng, dễ sống. Đồng thời những cây loại này lá xanh mướt, to, lại có nước là môi trường sinh trưởng. Cả cây là nước đều là nguồn mang lại năng lượng sống trong không gian sống hoặc làm việc. Nếu có ý muốn chọn cho những loại cây cảnh trồng trong nước, bạn có thể tham khảo một vài loại dưới đây.

Một số mẫu cây cảnh trồng trong nước

Trầu bà
Trầu bà là loại cây cảnh trồng trong nước (thủy sinh hoặc bán thủy sinh) được yêu ở giới văn phòng, vì loại cây này lá to, xanh, nhỏ gọn, đặc biệt trầu bà có thể hấp thụ bức xạ máy tính, máy in, máy photocopy. Vậy nên trong môi trường làm việc văn phòng thì trầu bà là một cách để đảm bảo môi trường làm việc tốt. Cũng vậy, nó có thể làm một loại cây được yêu thích trong việc trang trí nội thất vì loại này dễ trồng, dễ sống. Nhưng có một điểm chú ý loại cây này là cây cảnh có độc nên chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và động vật trong nhà.
Trầu bà cây cảnh trồng trong nước
Trầu bà là loại cây cảnh trồng trong nước được yêu thích
Vạn niên thanh
Vạn niên thanh là cây thân thảo sống nhiều năm, rễ mập, ngắn, có nhiều đốt, trên đốt có nhiều rễ con. Lá mọc từ rễ dây rộng 3.5– 6mm, mép nguyên, mặt trên xanh lục, mặt dưới màu lục nhạt. Hoa mọc thành từng bông màu xanh, quả mọng nước hình cầu màu quả quất, có duy nhất một hạt.
Loại này làm cây cảnh lọc không khí rất tốt, có thể trang trí văn phòng cũng như nội thất. Cũng như trầu bà, vạn niên thanh là loại cây cảnh có độc nên cũng cần chú ý.
Vạn niên thanh cây cảnh trồng trong nước
Trồng vạn niên thanh cũng cần chú ý
Bao thanh thiên
Loại cây mang tên của một nhân vật lịch sử nổi tiếng về sự công bằng và "thiết diện vô tư". Nó còn có tên Cung điện đỏ hoặc Thuyền trưởng đỏ vì mặt dưới của nó có màu đỏ. Cây Bao thanh thiên cũng được người ta yêu thích làm cây cảnh để bàn vì cái tên của nó người ta quan niệm mang lại sự thịnh vượng, phát tài.

Bao thanh thiên cây cảnh trồng trong nước
Bao thanh thiên là loại cây được yêu thích dùng làm cây cảnh để bàn
Huy hoàng
Loại cây này rất thích hợp làm cây cảnh trong nhà vì nó sống tốt trong môi trường máy lạnh đồng thời cũng là loại cây cảnh không cần nắng. Lá cây huy xanh, to, cây lại dễ trồng, bạn có thể vui với thú trồng cây hằng ngày. Huy hoàng được yêu thích vì nó mang ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng và giàu sang.
Huy hoàng cây cảnh trồng trong nước
Huy hoàng - thịnh vượng và giàu sang
Vạn lộc 
Vạn lộc là loại cây cảnh trang trí nội thất hoặc cây cảnh nơi làm việc, là loại chịu nước rất tốt. Loại này là cây thủy sinh rất thích hợp cải thiện phong thủy vì cái tên của nó đã tượng trưng cho tài lộc, loại cây này lá lại to, hoa đỏ là sự thịnh vượng và thăng tiến. Trồng vạn lộc mang lại cảm giác bình an cho gia chủ.
Cũng như Huy hoàng, Vạn lộc là loại cây cảnh không cần nắng. Khi chăm sóc cho nó, bạn cần chú ý về nước được bổ sung thường xuyên, khi nước dưới dễ cây ngả sang vàng và thỉnh thoảng đưa cây ra nắng khoảng 5-7 để đảm bảo sinh trưởng.

Vạn lộc cây cảnh chịu nước
Vạn lộc là loại cây cảnh chịu nước
Trên đây chỉ là một số mẫu cây cảnh trồng trong nước mà bạn có thể tham khảo, nếu muốn thêm lựa chọn bạn có thể xem thêm một vài mẫu cây cảnh khác trên Admuaban.com.

Chúc bạn tìm được cây cảnh ưng ý!!!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang